เพชรแท้ 3 ตัง ราคา สูงไหม ขายกันที่เท่าไหร่ ซื้อเพชรต้องมีใบเซอร์ด้วยไหม  

0 Comments

เพชรแท้ 3 ตัง ราคาเท่าไหร่ แพงไหม ราคาของเพชรมักอ้างอิงจากราคาสากล หรือเรียกว่า Rapaport เป็นราคากลางที่มีการขึ้นลงแบบเรียลไทม์ไม่ต่างไปจากราคาของทองคำแต่ราคาเพชรมีความผันผวนต่ำกว่า ในอนาคตคาดการณ์ว่าเพชรแท้ราคาจะสูงมากขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้ชัดจากในอดีตที่ผ่านมา เพชรแท้ จึงเหมาะกับการลงทุนแนะนำเพชรแท้คุณภาพดีเพราะซื้อง่ายขายคล่องมากกว่า 

เพชร 3 ตัง คืออะไร 

หน่วยที่ใช้เรียกน้ำหนักของเพชร คือ Carat หรือกะรัต เพชร 1 กะรัต มีน้ำหนัก 0.2 กรัม หรือเทียบเท่า 200 มิลลิกรัม นอกจากหน่วยที่เป็นกะรัตแล้ว ยังมีหน่วยที่เรียกว่า ตัง ส่วนมากนิยมใช้เรียกเพชรเม็ดเล็กๆ มีน้ำหนักไม่ถึง 1 กะรัต เช่น เพชร 3 ตัง หรือเพชร 0.3 กะรัต มีน้ำหนัก 60 มิลลิกรัม เพชร 3 ตัง ราคาเบาๆ นิยมนำมาทำเครื่องประดับแหวนเพชร แหวนหมั้น อาจใช้เทคนิคการฝังเดี่ยว ฝังชู หรือวางเรียงเป็นกลุ่มเพชร เป็นรูปร่างต่างๆ จุดเด่นของเพชร 3 ตัง คือมีความเป็นมินิมอล มีไซส์เล็ก ให้ความเรียบหรู สามารถสวมใส่ได้หลายโอกาส แมทช์กับการแต่งตัวได้ง่าย 

เพชร 3 ตังราคาเท่าไหร่ 

เพชรแท้ 3 ตัง ราคาไม่สูงมากเป็นราคาที่หลายคนเอื้อมถึงเริ่มต้นที่ราคาหลักพันไปจนถึงราคาหลักหมื่น หากเป็นเพชรเกรดดี เพชรน้ำร้อย ไร้ตำหนิจะสามารถเปล่งประกายเล่นกับแสงไฟได้ดี ราคาเพชรจะสูงถึงหลักหมื่น แต่ถ้าเป็นเพชรเกรดกลางลงมาถึงเกรดต่ำ ราคาเริ่มต้นที่หลักพัน ราคาเพชรไม่เท่ากันขึ้นอยู่ที่คุณภาพของเพชร 

ซื้อเพชรต้องมีใบเซอร์ 

ซื้อเพชรแท้ 3 ตัง ราคาถูกมาก ก่อนซื้อต้องเช็คให้ดีว่า ทางร้านมีใบเซอร์ไหม ใบเซอร์คือใบรับรองที่ออกโดยสถาบันต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็นสถาบันที่คนทั่วโลกให้การยอมรับ เช่น GIA, HRD, IGI เป็นต้น ใบเซอร์เปรียบเหมือนบัตรประจำตัวประชาชน ระบุรายละเอียดต่างๆ ของเพชร แม้ไม่ได้การันตีว่าเพชรสวยเท่ากันหมดทุกเม็ด แต่อย่างน้อยก็ช่วยการันตีว่าเป็นเพชนแท้ 100% 

ใบเซอร์ที่คนทั่วโลกให้การยอมรับมากที่สุดคือ ใบเซอร์ที่ออกโดยสถาบัน GIA ผู้คิดค้นมาตรฐานเพชร แบ่งเกรดเพชรด้วยหลักการ 4C และเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก ใบเซอร์ที่ออกโดยสถาบันนี้มี 2 แบบ ได้แก่ แบบย่อและแบบเต็ม ใบเซอร์ฉบับย่อ ออกให้กับเพชรที่มีน้ำหนักต่ำกว่า 1 กะรัต ส่วนใบเซอร์แบบเต็ม ออกให้กับเพชรที่มีน้ำหนัก 1 กะรัตขึ้นไป 

เพชรแท้ 3 ตังราคาเท่าไหร่ ขึ้นอยู่ที่คุณภาพของเพชรด้วย แต่ในภาพรวมคือราคาไม่แพง ราคาเริ่มต้นที่หลักพัน เหมาะกับคนมีงบประมาณจำกัด เครื่องประดับเพชร 3 ตัง ที่ได้รับความนิยมคือ แหวนเพชร แหวนแต่งงาน แหวนหมั้น ต่างหูและจี้เพชร การตัดสินใจซื้อเพชรหรือเครื่องประดับอันที่ค่า สิ่งสำคัญต้องเลือกร้านที่เชื่อถือได้ เพชรแท้มีใบเซอร์ออกโดยสถาบันที่มีชื่อเสียงในระดับสากลเท่านั้น 

Related Posts

บทบาทของสำนักงานคณะกรรมการประกันภัย (คปอ.) ต่อธุรกิจประกันภัยในประเทศไทย

0 Comments

สํานักงานคณะกรรมการกํากับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เป็นหน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการประกันภัยรถยนต์ในประเทศไทย ประกัน 3 คือแนวคิดใหม่ที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมประกันภัยโดยมีหลายประเภทอาธิเช่น เป็นประกันภัยรถยนต์ 3+ ประกันภัยบ้าน และประกันภัยสุขภาพ…

แผ่นรองคลาน

แผ่นรองคลาน ก่อนเลือกซื้อควรคำนึงถึงอะไรบ้าง? 

0 Comments

ต้องยอมรับเลยว่าแผ่นรองคลานถือเป็นไอเทมสำคัญที่จะต้องมีทุกบ้านเลยก็ว่าได้ ยิ่งบ้านไหนที่มีลูกน้อยด้วยแล้ว จะเป็นไอเทมที่สำคัญอย่างมาก เพราะจะเป็นอุปกรณ์ช่วยส่งเสริมการสร้างพัฒนาการให้แก่ลูกน้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ลูกน้อยได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้แผ่นรองคลานในปัจจุบันจะมีให้เลือกใช้งานอย่างมากมาย ดังนั้นพ่อแม่ทุกคนจำเป็นต้องให้ความสำคัญในการเลือกซื้อแผ่นรองคลานให้มากที่สุด เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ลูกน้องได้เป็นอย่างดี  แผ่นรองคลาน คืออะไร? …

บริการสร้างบ้าน

การประยุกต์ใช้แนวคิดการสร้างบ้านที่ยั่งยืนในบริการสร้างบ้าน

0 Comments

ในยุคที่ความสนใจใคร่รู้ในเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งที่สำคัญ บริการสร้างบ้านก็ได้เริ่มประยุกต์ใช้แนวคิดการสร้างบ้านที่ยั่งยืนเข้าไปในการให้บริการของตนเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีมากขึ้น การสร้างบ้านที่ยั่งยืนไม่ได้หมายถึงเพียงแค่การสร้างบ้านที่ทนทานต่อเวลาและการใช้งานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการสร้างบ้านที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด และสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพในระยะยาว วัตถุประสงค์ของบริการสร้างบ้าน บริการสร้างบ้านมีวัตถุประสงค์หลักคือการสร้างบ้านที่มีคุณภาพและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า แต่ในปัจจุบัน วัตถุประสงค์นี้ได้ขยายตัวออกไปถึงการสร้างบ้านที่ไม่เพียงแค่มีคุณภาพและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าเท่านั้น แต่ยังต้องเป็นการสร้างบ้านที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย…